Hướng dẫn xác định nguồn kinh phí thực hiện tinh giản biên chế
Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 31/2019/TT-BTC hướng dẫn việc xác định nguồn kinh phí và việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế ngày 05/6/2019.
Theo đó, kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế đối với công chức, viên chức, hợp đồng lao động không xác định thời hạn quy định tại Nghị định 68/2000/NĐ-CP trong các đơn vị sự nghiệp công lập, được thực hiện như sau:
Thứ nhất, đối với đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư; đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên thì sử dụng nguồn thu và nguồn kinh phí hợp pháp khác của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định tại Nghị định 16/2015/NĐ-CP và các Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế tự chủ trong các lĩnh vực để thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo quy định tại Nghị định 108/2014/NĐ-CP và Nghị định 113/2018/NĐ-CP.
Thứ hai, đối với đơn vị sử dụng nguồn thu của đơn vị được để lại theo quy định, dự toán ngân sách Nhà nước hỗ trợ chi thường xuyên được giao hằng năm (nếu có) và các nguồn kinh phí hợp pháp khác để chi trả cho các chế độ sau: Kinh phí để thực hiện các chế độ tinh giản biên chế đối với công chức, viên chức theo quy định tại khoản 1, 2 Điều 2 Nghị định 108/2014/NĐ-CP gồm trợ cấp một lần bằng 03 tháng tiền lương hiện hưởng theo quy định tại Thông tư liên tịch 01/2015/TTLT-BNV-BTC;…
Thông tư này có hiệu lực từ ngày 25/7/2019 đến hết 31/12/2021 và áp dụng từ năm ngân sách 2019.
Thông tư này:
- Làm hết hiệu lực một phần Thông tư liên tịch 01/2015/TTLT-BNV-BTC
- Hướng dẫn Nghị định 108/2014/NĐ-CP; Nghị định 113/2018/NĐ-CP